Thorondir - Aus Jenen Tagen 2011

Thorondir - Aus Jenen Tagen

Rân ka nhạc cổ số 57
Cái tên xa lạ đến từ ban nhạc ít tiếng tăm, nhưng đây sẽ là một trong những album hay nhất, nóng bỏng nhất cho mùa hè không mát mẻ này.






Black, Epic, Pagan, Viking, Folk mêtan band Thorondir thành lập năm 2007. Những chàng trai đến từ Bavaria nước Đức tuy mới chân ướt chân ráo bước vào làng metal thế giới chưa được bao lâu, nhưng thực sự họ đã để lại nhiều ấn tượng mạnh và ghi dấu thành công bước đầu trong lòng các metalhead. Năm 2008, demo album, bản nháp sơ sài đầu tiên Düsterwald đã làm nhiều người hâm mộ ngỡ ngàng và thán phục bởi sự tinh tế, khát khao và sáng tạo trong âm nhạc của Thorondir

Và gần đây nhất, Aus Jenen Tagen (From those days) ra đời những ngày hè tháng 7. Album tiếp tục là một minh chứng cho sức trẻ, sự lôi cuốn của chất Viking metal mà Thorondir theo đuổi. Âm nhạc của họ vốn mang một ảnh hưởng lớn từ những người anh đồng hương Equilibrium, hay lão làng Amon Amarth với chất pagan black mạnh mẽ luôn hừng hực khí thế. Không đơn thuần là một cái bóng của Equi và Amon, nghe nhạc của Thorondir chúng ta thấy được sự mềm mại, sâu lắng nhưng đầy lôi cuốn như melodeath và cả thrash trong viking metal của Ensiferum, đâu đó khi những đoạn solo nghe rất phiêu chẳng khác gì James Hetfield của Metallica đang chơi cùng họ vậy.

Thử nghiệm với demo này nhé

Rauher Kulm

Cái tên "Thorondir" bắt nguồn trong tác phẩm Lord of the Rings của nhà văn Tolkien. Ông là nhiếp chính, người cai quản của Gondor. Khi ông qua đời năm 100 tuổi cũng là lúc ngọn cây trắng, biểu trưng của Gondor chết theo... Do đó, dù không am hiểu tiếng Đức, nhưng tớ khẳng định rằng trong âm nhạc của họ luôn tràn đầy cảm hứng, chất phiêu và sự hào hùng của sử thi Bắc Âu.

Cũng là một thiếu sót khi chưa cảm được hết lyric tiếng Đức trong âm nhạc của Thorodir giống như Equi vậy. Mình lại thèm học tiếng Đức.


1. Ewige Reise 2:36
2. Bündnis 6:08
3. Reich Der Toten 6:12
4. Fremdes Land 6:57
5. Weltenbaum 4:36
6. Tillenschatz 4:14
7. Middsommar 4:37
8. Rauher Kulm 4:18
9. Nebelhauch 1:38
10. Heymoar 5:08
11. Weiße Frau 6:27
12. Wodan 6:07

Tóm lại, Thorondir và Aus Jenen Tagen đã làm tớ vô cùng phấn khích dù chỉ mới down về thưởng thức chưa được bao lâu. Âm nhạc giàu tính sáng tạo từ sự pha trộn các tiền bối khác của Thorondir bắt đầu thuyết phục được tớ bằng sự mạnh mẽ, đầy lôi cuốn và cũng đậm chất Epic hào hùng. Album chắc chắn sẽ mang lại nhiều thành công cho Thorondir, và cũng là một điểm nhấn hiếm hoi cho những ngày hè oi bức, ảm đạm của làng metal thế giới gần đây.

Không lâu nữa đâu, Thorondir sẽ nhanh chóng trở thành metal band được rất nhiều người yêu viking hâm mộ như những tiền bối Equilibrium, Ensiferum hay Amon Amarth

Post a Comment

toppage