Estatic Fear - A Sombre Dance

estatic fear a sombre dance vu dieu u buon am anh

Rân ka nhạc cổ số 58
Trời rả rích mưa ngâu của tháng Bảy, cũng là những cảm xúc mùa thu đầu tiên ập về Hà Nội. Luôn là tuyệt phẩm nghe mỗi khi trời mưa...






Đó là một ngày mưa dầm nhàm chán như bao ngày khác, tớ lang thang thăm bạn bè trên blog Yahoo360, và bị lôi cuốn bởi series Vũ điệu u buồn ám ảnh của chị Crimson Mai, người bạn cũ mà hồi xưa mình vẫn hay qua đọc. Và bài viết vô cùng thành công ấy đã được đăng toàn bộ trên chuyên trang Tuần Việt Nam tờ Vietnamnet.

Chẳng có gì diễn tả được cảm xúc mỗi khi nghe A Sombre Dance, cũng như không từ ngữ nào đủ mĩ miều để viết về album này. Bởi khi đó, từng người chúng ta dường như đang mải lạc lối vào một ma trận của những cảm nhận riêng biệt khác lạ trong mỗi người. Chỉ duy có một điểm chung lớn nhất, đó là bị A Sombre Dance, bị thứ âm nhạc kì ảo, ma quái và quyến rũ đến chết người của Estatic Fear hoàn toàn mê hoặc từ lúc nào không hay.

Đặc biệt mỗi khi thưởng ngoạn A Sombre Dance trong những đêm mưa gió như hôm nay vậy...

Chapter Intro & 1

Chapter 2

Chapter 3

Chapter 4

Chapter 5

Chapter 6

Chapter 7

Chapter 8

Chapter 9

estatic fear a sombre dance vu dieu u buon am anh

Vẫn luôn là một album phải nghe từ đầu chí cuối. A Sombre Dance của Estatic Fear sẽ mãi là chuẩn mực dành cho những người yêu vẻ đẹp của symphonic doom metal nói riêng, và là một định nghĩa lớn nhất trong giáo trình mêtan cũng như của các thể loại doom điếc khác của nhân loại. Một album không chút tì vết. Một album mà mỗi khi nghe xong người ta có thể hét lên rằng "kiệt tác". Cũng hoàn toàn xứng đáng.

Xin re-up lại album một lần nữa. Nghe, và cùng thưởng ngoạn từng dòng chảy của cảm xúc trong mỗi người...

A Sombre Dance - Estatic Fear (320Kbps)
pass: pikarock.com


Đêm nay Hà Nội lại mưa, 19.8



...Estatic Fear luôn là một ẩn số đối với những người hâm mộ của Doom metal. Cái cách họ bặt tăm không tin tức sau hai album rất thành công mà trong đó A Sombre Dance, album thứ hai đã đạt đến đỉnh cao cùng sự hoàn hảo đến khó tin trong thứ âm nhạc mà họ mang lại đều khiến người ta phải băn khoăn.

Như thể đã hoàn toàn thanh thản sau khi dâng hiến cho âm nhạc một xuất phẩm toàn mỹ, những nhạc công tài hoa kia đã lặng lẽ lui vào bóng tối để thưởng thức những nốt nhạc thăng hoa từ trái tim và tâm hồn mình, họ biết, mỗi khi những thanh âm đẹp đẽ của A Sombre Dance còn ngân nga đâu đó thì cái tên của họ sẽ không bị rơi vào vùng quên lãng.

Không vượt khỏi những khuôn khổ chung mà đa số các band Doom hay lựa chọn, Estatic Fear trình làng sự kết hợp giữa 1 giọng nữ - clean female vocal – và hai giọng nam – grunt/hash vocal trong album này, cùng với những nhạc cụ đặc trưng như guitar điện, trống, guitar acoustic, piano, cello, đồng thời cũng đưa vào những phần phối hợp với đàn luýt (lute) và sáo (flute)...

Đọc thêm: Vũ điệu u buồn ám ảnh, review của chị Crimson Mai

Post a Comment

toppage